Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2015] Kỷ niệm 14 năm / Chương trình chính thức 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn tại Việt Nam

Chương trình chính thức 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn tại Việt Nam

- pvd — cập nhật lần cuối 13/05/2015 22:04
Tin tổng hợp từ Một Thế Giới (13/05/2015) & các nguồn tin khác.

Năm nay, chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ được tổ chức vào các thứ Bảy trong tuần, bắt đầu từ ngày 23.5.2015, tại công viên Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM; Ngày 30.5.2015 tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội và ngày 6.6.2015 tại Phu Văn Lâu, Huế

Toàn cảnh buổi họp báo

Sau khi chương trình 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn được BTC dời lại muộn hơn một tháng so với dự định thì sáng nay (13.5.2015), tại Cao ốc Lawrence S.Ting, Quận 7, TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo để chính thức giới thiệu chương trình Đêm nhạc kỷ niệm 14 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1.4.2001 – 1.4.2015) và trao giải thưởng cuộc thi viết về Nhạc Trịnh, ra mắt quyển sách Nhạc Trịnh Trong Tôi cũng như giới thiệu Học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Tham dự buổi họp báo có nhà báo Nguyễn Công Khế, nhà thơ Nguyễn Duy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Đức Tuấn cùng các nhà tài trợ chính cho chương trình và nhân vật không thể thiếu, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.


Các đại diện Ban tổ chức (BTC)

Nhà báo Nguyễn Công Khế chia sẻ trong buổi họp báo: “Tôi nghe ca khúc Trịnh Công Sơn từ lúc mới 15 tuổi, đặc biệt là những ca khúc Da vàng và tôi mơ ước có một ngày nào đó có thể tổ chức một đêm nhạc về những ca khúc Da vàng, tôi rất kì vọng điều này. Với những tác phẩm hay tôi cảm thấy như “cơn gió lốc quay cuồng” để thể hiện lại hình tượng của con người Việt Nam quá tuyệt vời, anh dũng, hiên ngang bảo vệ Tổ Quốc trong chiến tranh”.

Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn phụ trách âm nhạc cho biết: “Trong không khí hòa mình vào lễ kỉ niệm lớn của đất nước, Ban tổ chức đã chọn rất nhiều tác phẩm, ngoài những tác phẩm quen thuộc thì có rất nhiều tác phẩm về tình yêu đất nước, con người… sử dụng những chất liệu này để kết nối được những thế hệ ca sĩ khác nhau…”.

 Chương trình 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Công ty TNHH Kinh doanh BĐS Vinhomes, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Công ty Truyền thông Le Bros tổ chức.

14 năm nhớ Trịnh Công Sơn sẽ do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thể hiện ý tưởng và chỉ đạo dàn dựng, anh chia sẻ: “Mỗi năm với một chủ đề khác nhau, năm nay với chủ đề “Nối vòng tay lớn” thì gia đình chú Sơn, bạn bè, các nghệ sĩ nhiều thế hệ cùng góp tay nhau lại mỗi người một sức với những kỉ niệm và yêu mến Trịnh Công Sơn để có một chương trình đàng hoàng tử tế để không “mắc cỡ” với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, với khán giả yêu mến chú Sơn.

Năm nay có thêm Thanh Bùi góp sức với tiết mục của các em thiếu nhi. Về tinh thần chương trình thì các bạn biết có rất nhiều người thể hiện nhạc Trịnh Công Sơn, với Dũng cái góc nhìn không phải là một nghệ sĩ mà góc nhìn của Dũng về những kỉ niệm của bạn bè chú Sơn, những người thân thiết trong gia đình để kể lại những gì về chú Sơn. Cảm ơn sự tin tưởng của gia đình đã giao cho Dũng một trọng trách lớn. Năm nay chương trình sẽ có nhiều sự đổi mới và khác biệt từ khâu âm thanh đến ánh sáng để đảm bảo đem đến cho khán giả một đêm nhạc đầy hấp dẫn và nhiều cảm xúc”.

Ngoài việc chia sẻ về chương trình 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn, trong buổi họp báo còn tổ chức trao giải thưởng cho những tác giả trong cuộc thi Nhạc Trịnh trong tôi do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh công Sơn và Báo điện tử Một Thế Giới tổ chức. Nhà thơ Nguyễn Duy nói: “Chúng tôi rất xúc động vì đã có hàng ngàn người tham gia viết về nhạc Trịnh, cứ tưởng mỗi ngày nhạc Trịnh sẽ bị mai một dần trong tâm tư của thế hệ trẻ, tuy nhiên các bạn đã làm Ban tổ chức thật sự rất bất ngờ. Năm nay, các bạn gửi bài viết về rất đông, tuy nhiên do giới hạn của chương trình nên có những bài viết khá hay nhưng lại không nằm trong danh sách đạt giải. Chúng tôi đã lựa chọn những bài đạt giải và không đạt giải để in thành một tập sách với tựa đề “Nhạc Trịnh trong tôi”. Hy vọng sẽ sớm ra mắt để các bạn đón đọc”.

 Nhà thơ Nguyễn Duy và tác giả xuất sắc Phan Thị Mỹ Cảnh.

 

Chia sẻ về niềm vui nhận giải thưởng, chị Mỹ Cảnh cho biết: "Nhận những tặng phẩm mang thuần giá trị tinh thần thật ý nghĩa, tôi thấy lòng mình đong đầy biết bao là ấm áp - một cảm xúc sâu lắng nhớ Trịnh ùa về giữa trưa SG nồng nắng. Yêu mến nhạc Trịnh, cảm nhận về những tác phẩm của ông bằng cả tâm hồn tha thiết là điều hiển nhiên trong trái tim biết bao thế hệ đã xem nhạc Trịnh như là hơi thở, như là lẽ sống...

 

Nhà báo Nguyễn Công Khế trao đổi cùng BTC bên ngoài cuộc họp báo 

Với tên gọi “Nối Vòng Tay Lớn”, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn 2015 tại Phú Mỹ Hưng có chủ đề hướng về quê hương, đất nước. 26 tiết mục được trình diễn trong chương trình ngoài việc tưởng nhớ đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, còn có ý nghĩa chào mừng 40 năm ngày đất nước không còn chiến tranh – một niềm khát khao của người nhạc sĩ tài hoa.

 Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Cẩm Vân, Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn,…và thế hệ trẻ yêu mến nhạc Trịnh như ca sĩ Lân Nhã, Hoàng Quyên, đặc biệt là tốp ca học trò mồ côi, khiếm thị tại từng địa phương do nhạc sĩ Thanh Bùi hướng dẫn.

Chương trình sẽ được Đài truyền hình Đất Việt ghi hình và phát lại trên các kênh: Đất Việt, HTV, Today TV, Truyền hình Vĩnh Long, Nam Định TV và các đài địa phương khác. Riêng ở Huế, sẽ được thu hình bởi VTV Huế và phát lại trên VTV Huế và kênh TRT.

 

Bìa quyển sách sắp phát hành

Ngoài các đêm nhạc trên đây, BTC sẽ phát hành cuốn « Nhạc Trịnh trong tôi » gồm những bài viết đã được trao giải và một số bài đáng chú ý khác. BTC cũng sẽ công bố chi tiếc cụ thể mục đích và tiêu chuẩn tuyển lựa thí sinh cho QUỸ HỌC BỔNG TRỊNH CÔNG SƠN hầu tài trợ những tài năng âm nhạc để lưu học ở các học viện tại VN hay nước ngoài.

 

Lịch trình tại Phú Mỹ Hưng :

Như mọi năm, trong ngày diễn ra chương trình, Công viên Hồ Bán Nguyệt sẽ mở cửa từ 16g00 để người hâm mộ nhạc Trịnh có cơ hội giao lưu và tham gia vào các hoạt động âm nhạc cộng đồng. Chương trình biểu diễn âm nhạc chính thức bắt đầu lúc 19g30.

Để phục vụ lượng khán giả đông đảo của Đêm nhạc, nhiều gian hàng ẩm thực cũng sẽ được bố trí tại khu biểu diễn.

Toàn bộ vé mời của Đêm nhạc Trịnh 2015 sẽ được phát miễn phí:

            Vào lúc: 7g00 ngày Chủ Nhật 17/05/2015

            Địa điểm: Trung tâm thương mại Crescent Mall

                           Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. HCM

                              (Mặt chính, đường Nguyễn Văn Linh, gần cầu Thầy Tiêu)

 

Vì số lượng vé mời có hạn nên Ban Tổ chức ưu tiên cho những người đến trước và 2.000 vé dành cho những người ở ngoài thành phố Hồ Chí Minh đăng ký qua email: hongphucsg92@gmail.com hoặc luumynhan91@gmail.com.

 Tổng hợp từ Một Thế Giới, (13/05/2015)  & các nguồn tin khác.

Các thao tác trên Tài liệu