Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2011] 10 Năm Nhớ Trịnh Công Sơn / Hát nhạc Trịnh trong đêm nhạc Bob Dylan

Hát nhạc Trịnh trong đêm nhạc Bob Dylan

- Webmaster cập nhật lần cuối 17/03/2011 19:30
thanhnien.com.vn, 17/03/2011
Hát nhạc Trịnh trong đêm nhạc Bob Dylan

Ca sĩ Bob Dylan - Ảnh: Getty Images


Sáng qua, đại diện Công ty Saigon Sound System (SSS) - Úc đã có buổi làm việc với Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên về công tác tổ chức chương trình Bob Dylan - Live in Vietnam.

Chương trình Bob Dylan - Live in Vietnam diễn ra đêm 10.4 tại sân vận động trường Đại học RMIT, TP.HCM được tổ chức bởi Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Công ty SSS và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Sau đêm diễn duy nhất ở VN, Bob Dylan bay sang Hồng Kông, rồi Singapore và Úc. VN là điểm đến trong tour diễn vòng quanh châu Á của Bob Dylan.

Dàn dựng hoàn toàn mới

Ông Rob Quinton, nhà sản xuất chương trình của Công ty SSS cho biết, công tác chuẩn bị cho đêm diễn của Bob Dylan tại VN đang được gấp rút hoàn tất, trong đó có cả việc vận chuyển trang thiết bị âm thanh, ánh sáng từ nước ngoài sang. “Yêu cầu của Bob Dylan là đêm nhạc sẽ không diễn ra theo hình thức thông thường mà được dàn dựng hoàn toàn mới đối với khán giả VN. Người xem mang theo chăn màn, như buổi picnic, ngồi trên thảm cỏ của trường Đại học RMIT bắt đầu từ 17 giờ 30 ngày 10.4, cùng trò chuyện, trao đổi về âm nhạc Trịnh Công Sơn cũng như những ca khúc của Bob Dylan, sau đó thưởng thức show diễn đến 23 giờ. Bob Dylan muốn âm nhạc của ông hướng đến cộng đồng với sự tương tác lớn. Đây là sự kiện văn hóa, được thế giới quan tâm, đặc biệt là giới yêu nhạc Bob Dylan trong 50 năm qua”, ông Quinton nói.

Ban tổ chức cũng cho biết trong đêm diễn, các ca sĩ Cẩm Vân, Hồng Nhung, Quang Dũng, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn, Uyên Linh... sẽ trình bày 15 ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn như Em hãy ngủ đi, Tình nhớ, Diễm xưa, Một cõi đi về, Ướt mi, Cát bụi... Riêng Bob Dylan sẽ biểu diễn 12 bài, trong đó có những ca khúc quen thuộc: Like a rolling stone (Như hòn đá lăn), Thunder on the mountain (Tiếng sấm rền trên núi), Ballad of a thin man (Tình ca của người đàn ông), Love sick (Thất tình), Spirit on the water (Tâm trí mong manh)...

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên nhấn mạnh đến việc Bob Dylan sang VN biểu diễn lần này là cơ hội tốt để thế giới chú ý đến nhạc Việt nói chung và nhạc Trịnh Công Sơn nói riêng. “Chúng tôi hợp tác sản xuất chương trình này nhằm quyên góp một số tiền dành tặng cho Quỹ đào tạo nhân tài nước Việt và Quỹ Trịnh Công Sơn”, ông Khế cho biết.

Ký họa chân dung Bob Dylan trên tờ Washington Post (Mỹ) ra ngày 20.8.2000
được họa sĩ Đinh Cường vẽ thêm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ẢNH: T.T


Đỗ Tuấn
thanhnien.com.vn, 17/03/2011



Dù Bob Dylan sang VN với đoàn nhạc công và trợ lý 21 người nhưng chi phí tổ chức show diễn không phải là quá cao: khoảng 11 tỉ đồng VN, một con số mà theo cách nhận định của ban tổ chức là chấp nhận được với thị trường âm nhạc VN hiện nay. 8.000 vé xem đêm diễn sẽ được phát hành với giá vé từ 900.000 đồng/vé đến 2.500.000 đồng/vé. Vài chục tấn thiết bị âm thanh, ánh sáng có giá trị đến 3 triệu USD được thuê từ Campuchia chở sang VN trên 2 xe tải lớn để đảm bảo chất lượng kỹ thuật cho đêm diễn.

Đặt vé xem đêm diễn Bob Dylan tại TP.HCM ở các địa điểm:
2B Cao Thắng, Q.1
49 Mạc Thị Bưởi, Q.1
40 đường Lily Thảo Điền, Q.2
207 Tôn Dật Tiên, Q.7.

Các thao tác trên Tài liệu