Bạn đang ở: Trang chủ / News / “Đò đưa” âm nhạc Trịnh Công Sơn

“Đò đưa” âm nhạc Trịnh Công Sơn

- Webmaster cập nhật lần cuối 19/05/2007 15:37
(Bút ký Vườn xưa - hành trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, NXB Trẻ)


TT - Nguyễn Hữu Thái Hòa và những người bạn qua 350 trang viết và hình ảnh đầy ắp những tư liệu quí về Trịnh Công Sơn đã dẫn người đọc vào một cuộc hành trình mới mẻ từ chốn “vườn xưa”.

Qua lăng kính của một tác giả trẻ và những người tham gia thực hiện tập sách đều ở lứa tuổi dưới 40, người đọc có thể hiểu thêm sự cảm nhận về nhạc Trịnh của một “thế hệ đệm” đối với dòng nhạc Trịnh. Họ lắng nghe, cảm xúc nhạc Trịnh Công Sơn trong hơi thở thời đại mới mà cũng lắng đọng theo chất “Trịnh ca” mà các thế hệ trước đã từng.

Sinh thời, Trịnh Công Sơn đã từng là người giữ mục “Đò đưa” trên báo Sóng Nhạc, trả lời những lá thư của bạn đọc để trải lòng mình về âm nhạc, về bao trăn trở của nỗi nhân gian. Hành trình với âm nhạc Trịnh Công Sơn của các tác giả tập sách là những bước góp phần vào việc “đò đưa” trở lại, đưa nhạc Trịnh Công Sơn đến với nhiều công chúng hơn; nghiên cứu, gìn giữ và thể hiện dòng nhạc Trịnh tốt hơn.

Nguyễn Hữu Thái Hòa là người xa xứ (quốc tịch Canada, làm việc tại Hong Kong), lại là người “ngoại đạo” nghiệp cầm ca (hiện là giám đốc kỹ thuật khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Schneider Electric), song nhiều năm qua anh đã có một hành trình miệt mài trong việc sưu tập, phát triển gia tài nhạc Trịnh Công Sơn ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Với năm CD nhạc Trịnh đã thực hiện và bây giờ với tập sách này, anh tiếp tục cùng những bạn bè yêu nhạc Trịnh “đò đưa” để gia tài âm nhạc Trịnh Công Sơn đến với những thế hệ tiếp nối.

LỤC BÌNH

tuoitre.com.vn
18/05/2007

Các thao tác trên Tài liệu