Bạn đang ở: Trang chủ / News / News archives / Đọc giả, bạn đến từ đâu ?

Đọc giả, bạn đến từ đâu ?

- Webmaster cập nhật lần cuối 21/08/2006 16:04
Chắc các bạn đã nhận thấy sự xuất hiện từ đầu tháng nay của một bản đồ thế giới nằm bên cột trái, có mang những cái chấm đỏ, nào to nào nhỏ. Mỗi chấm đỏ chỉ định vị trí của những người đã viếng thăm trạm web này.
Locations of visitors to this page


Đây là một dịch vụ miễn phí của ClustrMaps, còn trong giai đoạn thử nghiệm (bêta) nên chưa được hoàn chỉnh. Trên bản đồ, tuy ta thấy chấm đỏ trên nước Việt Nam ít hơn trên nước Pháp khiến ta có thể suy luận rằng đọc giả ở Việt Nam ít hơn ở Pháp, nhưng trên thực tế, theo thống kê của webserver, đọc giả ở Việt Nam đông nhất, hơn cả bên Mỹ.

Mặc dù các con số về lượt người đến thăm (visitors) cũng không chính xác lắm nhưng ClustrMaps có ưu điểm là minh họa được rõ ràng và dễ hiểu hơn các con số thống kê. Nhìn vào các chấm đỏ, chúng ta có thể thấy ngay đọc giả của tcs-forum.org nằm trải ra trên khắp 5 châu. Trong các chấm đỏ, tôi thích nhất là cái chấm đỏ trên Vương quốc Ma-róc nằm trơ trọi bên trên châu Phi và cái chấm đỏ nằm chơi vơi giữa một Thái Bình Dương bao la và xanh rờn. Xin thân chào các bạn ở RabatTahiti.

Cao Thiện Phước
tcs-forum.org

TB: Bản đồ đọc giả được cập nhật mỗi ngày và mỗi đầu tháng một bản đồ mới sẽ được thiết lập. Bản đồ của 3 tháng trước sẽ được lưu lại trong "Maps archive".

Các thao tác trên Tài liệu