Bạn đang ở: Trang chủ / News / News archives / CD “Tự sự với Trịnh Công Sơn”

CD “Tự sự với Trịnh Công Sơn”

- Webmaster cập nhật lần cuối 21/08/2006 16:04
Tự sự với Trịnh Công Sơn là tên album hòa tấu mới mà Trung tâm Giai điệu Việt Nam sẽ phát hành vào cuối tháng 7 này.
CD “Tự sự với Trịnh Công Sơn”

CD “Tự sự với Trịnh Công Sơn”

Album bao gồm 8 tình khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn. Điều đặc biệt ở album này là lần đầu tiên nhạc Trịnh Công Sơn được hòa tấu bằng các nhạc cụ dân tộc Việt Nam - một cách thể hiện khá mới mẻ đối với những người yêu nhạc Trịnh.

Người chuyển soạn, phối khí, dàn dựng chương trình là NSƯT Bá Quế - nghệ sĩ đã từng chỉ đạo nghệ thuật toàn bộ các chương trình CD hòa tấu nhạc cụ dân tộc do Trung tâm Giai điệu Việt Nam đã phát hành như Xưa và Nay, Về quê, Đêm và Ngày...

Việc chuyển soạn các ca khúc nhạc Trịnh cho nhạc cụ dân tộc hòa tấu trong album này cũng là để NSƯT Bá Quế thực hiện một mong muốn của chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cách đây gần 30 năm.

Đối với khí nhạc, công chúng vẫn thường thấy các CD hòa tấu nhạc Trịnh được thể hiện bằng piano, guitare, saxophone, violin với phong cách phối khí là pop hoặc jazz. Thế nên CD Tự sự với Trịnh Công Sơn rõ ràng là một bước đột phá khi để các nhạc cụ tranh, bầu, sáo, nhị thể hiện các nét giai điệu nhạc Trịnh, nhưng điều đáng nói hơn là phong cách phối khí cho CD này hết sức đa dạng.

QUẾ ANH

http://www.sggp.org.vn, 28/07/2006

Các thao tác trên Tài liệu