Bạn đang ở: Trang chủ / News / News archives / Đêm nhạc 'Hàng cây thắp nến' (31/03/2006)

Đêm nhạc 'Hàng cây thắp nến' (31/03/2006)

- Webmaster cập nhật lần cuối 21/08/2006 16:04
'Hàng cây thắp nến...' nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc 'Hàng cây thắp nến' (31/03/2006)

Vé mời


Kỷ niệm 5 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001), Hội Quán Hội Ngộ, Làng Du Lịch Bình Quới, sẽ tổ chức chương trình ca nhạc "Hàng cây thắp nến..." vào lúc 19h ngày 31/3. Đây là chương trình ca nhạc lớn, vé mời phát miễn phí dành cho công chúng yêu âm nhạc ở TP HCM.

Đã 5 năm qua, kể từ khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không còn "ở trọ trần gian", Hội quán Hội ngộ của khu du lịch Bình Quới 1 là điểm hẹn cho những người yêu nhạc ông tìm đến. Có những buổi nhạc Trịnh ở đây, 7.000-8.000 khán giả ngồi im lặng trong một không gian "như thánh đường", thưởng thức nhạc Trịnh trọn vẹn, lắng đọng và thăng hoa cùng giai điệu.

Là chương trình tưởng nhớ lần thứ 5, những người tổ chức nỗ lực để đêm nhạc diễn ra xứng đáng với sự mong đợi của khán giả. Ông Cao Lập, Giám đốc khu Du Lịch Bình Quới, cho biết ngay khi đêm nhạc năm ngoái kết thúc, những người thực hiện đã nuôi ý tưởng cho chương trình năm nay. Đạo diễn Đinh Anh Dũng lấy tứ từ lời hát Ngàn cây thắp nến lên hai hàng, để nắng đi vào trong mắt em của bài Nắng thủy tinh để đặt tên đêm nhạc là: Hàng cây thắp nến... gợi lên không gian tưởng niệm vừa trang nghiêm vừa bay bổng.

Thiết kế Anh Tuấn cho biết, sân khấu chính của chương trình được thực hiện ở hai đồi cát trong khu du lịch. "Hoà mình vào thiên nhiên" là ý tưởng chủ đạo để dàn dựng sân khấu này. Sẽ có 6 màn hình lớn bố trí một cách hợp lý cho tất cả mọi người đến với đêm nhạc dù không vào được khu trung tâm vẫn có thể theo dõi. 3 đoạn video (2 đoạn 5 phút, một đoạn 3 phút) được chiếu xen kẽ chương trình, nói về 5 năm vắng Trịnh, 5 năm người yêu nhạc với ca khúc của ông và những hoài niệm.

Hội quán Hội ngộ là nơi trung thành tuyệt đối với lối hát nhạc Trịnh Công Sơn theo kiểu truyền thống. Năm nay, các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc gồm có: Lan Ngọc (thể hiện Nắng thủy tinh), Bảo Phúc (Bống Bồng ơi), Hồng Hạnh (Em đi trong chiều), Mỹ Hạnh (Người già em bé), Khắc Dũng (Như một lời chia tay), Hồ Quỳnh Hương (Em hãy ngủ đi, Quỳnh Hương), Thùy Dương (Sóng về đâu), Đức Tuấn (Như cánh vạc bay), Thụy Long Ru ta ngậm ngùi), Nhóm MTV (Sóng về đâu, Tình sầu) cùng nhóm bè Huỳnh Lợi, nhóm múa Mây Trắng.... Ngoài ra, không thể thiếu những gương mặt như: Thanh Huy (guitar), Hoàng Công Luận (piano), Hoàng Anh Tú (violon).

Nghệ sĩ tài hoa Thế Vinh sẽ vừa thổi harmonica vừa đánh guitar bằng tay trái (anh mất tay phải), đệm nhạc cho hợp ca của các em trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu thể hiện 2 bài hát: Em là hoa hồng nhỏLời chia tay cùng với Khắc Dũng, Hồng Hạnh và Hồ Quỳnh Hương.

Tất cả nghệ sĩ đến đêm nhạc này đều với tinh thần hoàn toàn tự nguyện. Có điều là năm nay, những gương mặt quen thuộc như Mỹ Linh hiện ở Thái Lan, Hồng Nhung đang ở London, Trần Mạnh Tuấn đang mổ thận tại Mỹ nên không thể tham gia chương trình. Đạo diễn Đinh Anh Dũng cho biết, anh sẽ nỗ lực tìm kiếm thêm những người hát mới, dù họ chưa tiếng tăm nhưng miễn là hát nhạc Trịnh thật hay, thật đúng chất để tham gia vào chương trình, nhằm mang đến một không khí mới mẻ cho đêm nhạc.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân tâm sự, anh dẫn chương trình với tinh thần không chuyên nghiệp, và sẽ cố gắng "giữ vị trí mờ nhạt nhất" với những lời dẫn dắt giản dị để giữ đúng chất tự sự của đêm nhạc. Mấy tháng qua, anh say sưa thiết kế mẫu thiệp mời với phong cách của thập niên 1970, đẹp trang trọng và cổ điển để dành cho khán giả.

Mọi công việc chuẩn bị cho Hàng cây thắp nến... đang triển khai gấp rút. Dự kiến năm nay có hơn 8.000 khán giả đến với đêm nhạc. Ông Cao Lập, Giám đốc khu du lịch, nói, năm ngoái, ban tổ chức phát hành 2.500 vé mời đôi nhưng hơn 7.000 người đã đến với đêm nhạc.

3.000 vé mời (một vé dành cho 2 người) sẽ được phát miễn phí vào lúc 8h ngày 28/3 tại Hội quán Hội Ngộ, Khu du lịch Bình Quới 1, phường 28, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Anh Vân

Các thao tác trên Tài liệu