Bạn đang ở: Trang chủ / News / News archives / Phim truyện về nhạc sĩ TCS

Phim truyện về nhạc sĩ TCS

- admin cập nhật lần cuối 08/05/2008 21:45
Cuộc sống, âm nhạc, thơ, hội họa và tình yêu - tất cả những điều đó làm nên hình ảnh Trịnh Công Sơn - "nhạc sĩ của tình yêu và thân phận". Hình ảnh ấy sẽ được khắc họa qua bộ phim do đạo diễn, NSƯT Lê Dân thực hiện trong năm nay.


Phim sẽ được quay không chỉ ở trong nước mà sẽ có một số phân cảnh được thực hiện tại Nhật Bản và Pháp. Đạo diễn Lê Dân cho biết thêm, ông rất ưng ý vì đã tìm được một diễn viên "có ngoại hình giống Trịnh Công Sơn đến 90%". Nhưng hiện tại, ông chưa muốn tiết lộ tên diễn viên này.

Kịch bản phim do đạo diễn Lê Dân viết. Theo đạo diễn Lê Dân, đây là một bộ phim nhựa được sản xuất bởi hãng phim tư nhân "Tân Hữu Nghị" - hãng phim do ông và một số bạn bè thành lập vừa được cấp phép hoạt động.

Chi phí cho bộ phim dự tính khoảng từ 2-3 tỷ cho phần quay tại VN, phần hậu kỳ sẽ được phía đối tác Pháp tài trợ. Bộ phim dự định sẽ được bấm máy cuối năm nay, có thể chia làm hai tập và mỗi tập sẽ là tên một bài hát của ông: Nối vòng tay lớn và Hãy yêu nhau đi.

"Tôi muốn tạo nên được một bộ phim với tất cả những tình tiết giúp khắc hoạ nên con người ông, một còn người mà không phải ngẫu nhiên được gọi là "nhạc sĩ của tình yêu và thân phận con người". Dựa trên nền nhạc những tác phẩm nổi tiếng của ông, tôi hy vọng khán giả sẽ được gặp trong phim một Trịnh Công Sơn của tình yêu quê hương da diết, của những bài tình ca sâu lắng, chứa đựng triết lý nhân văn sâu sắc và một nhân cách cao cả.

Đạo diễn Lê Dân

Báo Tuổi Trẻ
11/03/2004

Các thao tác trên Tài liệu