Bạn đang ở: Trang chủ / News / Khánh Ly hát nhạc Trịnh giữa trời Paris

Khánh Ly hát nhạc Trịnh giữa trời Paris

- Webmaster cập nhật lần cuối 19/06/2011 17:46
Tuấn Thảo phỏng vấn Khánh Ly trên đài RFI, 10/06/2011

Niềm vui chia đôi, nỗi buồn sẻ nửa. Mỗi lần nghe chị Khánh Ly hát nhạc Trịnh Công Sơn, thì cho dù đó là những bài hát trầm buồn, ta vẫn cảm thấy hạnh phúc. Không hiểu vì sao ở bất cứ độ tuổi nào, ta vẫn có thể bắt gặp mình trong dòng nhạc Trịnh. Không hiểu lẽ gì tiếng hát Khánh Ly trong những dư âm ngậm ngùi, lại gieo vào hồn người sự vỗ về an ủi.

Người khuất không bao giờ khuất vì kỷ niệm của họ sống mãi trong ta, một giai điệu âm ỉ tiềm tàng, một chút tiếng thầm mãnh liệt ngời sáng, níu kéo nhịp thời gian. Bởi vì mới đó mà đã đúng một thập niên ngày mà tác giả Trịnh Công Sơn "về bên núi đợi". Mười năm tắm gội, nhưng dòng thời gian vẫn chưa làm phai màu những điệu ca đầy khát vọng tình người. Dòng nhạc Trịnh tựa như mạch nước ngầm, âm thầm nhức nhối trong tâm thức chơi vơi.

Có lẽ cũng vì thế mà Hội văn hóa Trịnh Công Sơn ở Pháp tổ chức vào buổi tối ngày mai (thứ bảy 11/6/2011) một đêm nhạc theo chủ đề ‘‘Mười năm với Trịnh Công Sơn’’ để nói lên sức sống của dòng nhạc Trịnh, nhiều hơn là để tưởng niệm ngày giỗ năm chẵn.

Nhân dịp này, chị Khánh Ly được mời sang Paris biểu diễn trong cùng một chương trình với các ca sĩ Thanh Hải và Đức Tuấn. Trả lời phỏng vấn đài RFI, chị Khánh Ly cho biết đôi dòng cảm nghĩ về anh Trịnh Công Sơn, về điều mà ta có thể gọi là Niềm vui chia đôi, nỗi buồn sẻ nửa.

Đêm nhạc ‘‘Mười năm với Trịnh Công Sơn’’ được tổ chức vào tối thứ bảy 11/05/2011 vào lúc 20 giờ tại nhà hát Grand Théâtre les Gémeaux, tại địa chỉ : 49 avenue Georges Clémenceau, 92330 Sceaux. Để biết thêm chi tiết, xin quý thính giả liên lạc với ban tổ chức ở số điện thoại : 06 72 35 42 58

http://www.tcs-home.org/ban-be/sinh-hoat/2011-10-nam-nho-tcs/



Tuấn Thảo
nghe bài phỏng vấn trên đài RFI, 10/06/2011

Các thao tác trên Tài liệu