Bạn đang ở: Trang chủ / News / Nhớ Lại

Nhớ Lại

- Webmaster cập nhật lần cuối 26/04/2009 21:32


Chưa bao giờ chúng tôi thấy một số lượng phản ứng ồ ạt như vậy do một bài báo tạo nên, trên khía cạnh đó, Trịnh Cung đã thành công. Cho đến giờ phút chót, chúng tôi cũng còn hy vọng đó chỉ là một “cá tháng tư” mà Trịnh Cung tung ra để kiểm nghiệm phản ứng của quần chúng đối với người bạn thân xưa nhứt của mình. Nhưng không phải thế, cho nên chúng tôi tự hứa, sau khi mọi việc đã lắng xuống, sẽ tụ tập và lưu lại một số bài vở có giá trị và tiêu biểu để các bạn tiện tham khảo.

Nhân dịp này chúng tôi cũng nhớ lại một bài viết của Trịnh Công Sơn đã xưa lắm, nhưng tính thời sự không phai giảm, hình như anh đã tiên đoán mọi sự và đã trả lời:

"Tôi đã từng bị chẻ ra làm nhiều mảnh trên quê nhà nơi tôi sinh ra nhưng tôi loại bỏ hình ảnh đó bởi vì với tôi, cái xấu, cái ác không bao giờ có thật. Vì thế cái tình yêu đất nước quê hương trong tôi không có gì làm suy suyển được. Tôi đã trầm tư trong nhiều ngày tháng để tập cho mình giữ được lòng vô ngại, tính vô ưu trước mọi đắng cay. Không thể có một thứ bạo lực nào khiến em có thể xa lìa đất nước. Sự phản bội còn mạnh hơn bạo lực. Và chỉ có sự phản bội mới làm ta xa lìa nhau. Còn bạo lực thường không có một đời sống lâu dài."

PvĐ, 25/04/2009

Các thao tác trên Tài liệu