Bạn đang ở: Trang chủ / News / Nhóm "SÓNG"

Nhóm "SÓNG"

- Webmaster cập nhật lần cuối 22/11/2012 10:27

Nhân dịp Thủy Tiên-Thế Vinh-Rich Phú đang lưu diễn ở 4 nước Âu châu, xin giới thiệu với các anh chị và các bạn Nhóm SÓNG, vừa ra mắt công chúng mấy ngày qua.

Chúng tôi được biêt Hội từ thiện Vietnam Heritage Institute đang đề cử Nhóm SÓNG tham gia một chương trình trao đổi văn hoá ngọai giao giữa Mỹ và Việt Nam trong năm 2014.

Mời các anh chị và các bạn nghe và nếu thấy được thì xin bấm vào "Like" hay "J'aime" để ủng hộ SÓNG và đơn đề cử. Đồng thời nhờ các anh chị và các bạn gửi YouTube này ra giới thiệu với bạn bè xa gần.

Bốn nghệ sĩ này có diễn với nhau theo nhóm 2 người hay 3 người, và đây là lần đầu tiên diễn cả 4 nguời trong nhóm SÓNG.

Hà Chương - Thủy Tiên - Richard Fuller - Thế Vinh

  • Richard Fuller (hay Rich Phú), 65 t : người Mỹ sống ở VN từ 10 năm nay, hát và dịch nhạc Trịnh Công Sơn (TCS). Trước đó, anh Phú theo hội International Voluntary Services (IVS) làm tình nguyện viên 4 năm ở Việt Nam từ 1969 đến 1973.
  • Thủy Tiên, 36 t: nhà có tất cả 8 anh chị em, mồ côi cha từ lúc 2 tuổi, lên 7 biết phụ giúp mẹ buôn bán nuôi gia đình, khuyết tật miệng (lúc 8 tuổi bị bệnh noma- cam tẩu mã- ăn dần miệng và môi, phải mổ 8 lần và bị mất giọng nói). Tự tập nói lại để hát (tập trong lu nước) vì đam mê muốn hát nhạc TCS. Thủy Tiên hiện cũng làm quản lý cho Đời Rất Đẹp, một trung tâm sinh hoạt và chăm lo cho người khuyết tật ở Việt Nam.
  • Thế Vinh, 42 t: mất cánh tay phải . Là cậu bé mồ côi chăn trâu, lúc 8 tuổi té từ lưng trâu bị gãy tay, phải cưa đi. Vì mê đàn nên bỏ ra hơn 3 năm để tự tìm ra cách chơi đàn guitar 1 tay và thổi harmonica. Thế Vinh cũng thành lập Trung tâm Hướng dương nhận nuôi dạy trẻ em teens mồ côi và khuyết tật và chuẩn bị cho các cháu học lên đại học (4 năm) hay đại học cao đẳng (2 năm).
  • Hà Chương, 29 t: cậu bé khiếm thị từ lúc lên 2, con nhà nông, nhà nghèo đi làm tự nuôi mình ăn học. Mê âm nhạc. Bắt đầu sáng tác từ lúc 15 tuổi. Tốt nghiệp thủ khoa Viện Quốc gia Âm Nhạc VN. Được ghi tên trong Sổ Vàng Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đọat 8 huy chuơng vàng về giọng đơn ca và đàn bầu ở các kỳ thi quốc gia và tỉnh. Nay là nhạc sĩ sáng tác, ca sĩ và chơi đàn bầu, guitar, piano.

Những tấm gương và tài năng đáng khâm phục.

Tất cả hiện đang sinh sống ở SG, ngoại trừ anh Phú là đang sinh sống ở Nha Trang.

tcs-home.org

Các thao tác trên Tài liệu