Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Bài viết / Sinh nhật Anh

Sinh nhật Anh

- Webmaster cập nhật lần cuối 27/02/2014 12:08
mây phố, 24/02/2014

Ảnh do gia đình TCS cung cấp

TCS bên Hoàng thành Huế

Anh Sơn, lại sắp kỷ niệm ngày anh đến ở trọ trên quả địa cầu này, anh có biết không? Thật là kỳ diệu, giữa muôn hành tinh đẹp đẽ trên dãy ngân hà, anh lại được xếp đặt để đến đây. Em sẽ gởi gì từ trái đất cũ kỷ này để làm quà cho anh vui?

28 tháng 2, đánh dấu ngày anh bắt đầu thở chung bầu không khí và chia xẻ một định mệnh chiến tranh với dân tộc Việt Nam. Cám ơn Bố Mẹ anh đã cưu mang. Cám ơn Gia đình và Bạn bè đã cùng Anh làm cho trái đất này đẹp hơn trước khi anh đến. Và tình yêu - cám ơn Người Yêu Lạ Lùng của anh, người mà anh đã phó thác trái tim cùng những nhớ nhung ray rức nhất. Cám ơn những lời thư anh đã viết cho Chị. Đôi khi em nghe trong đó có những thiết tha của người tình xa khuất (của em) và em trở nên xót xa trong hờn tủi riêng mình.

Sinh nhật của Anh... thôi không nói về em, hãy nói về anh! Sao anh lại sanh vào tháng Hai anh nhỉ? Câu hỏi ngớ ngẩn nhưng em đã thấy câu trả lời. Vì tháng Hai là tháng của tình yêu. Vì Thượng Đế đã giao cho anh sứ mệnh xây dựng cho thế giới này một kho tàng mới và gieo rải khắp địa cầu những hạt giống yêu thương. Để khi anh ra đi, thế giới này còn có gì để tiếp tục vun trồng. Bởi thế, Thượng Đế đã biết trước, đã sắp đặt để hằng năm, sau khi người ta ca tụng Tình Yêu qua lễ Valentine, thì mọi người sẽ kỷ niệm sinh nhật của anh.

Trịnh Công Sơn ơi, anh đã sống thật trọn vẹn, rong ca trọn vẹn những tháng ngày anh ở trọ nơi đây. Yêu trọn, nhớ trọn, tha thiết trọn, trung thành trọn vẹn với lý tưởng của mình.

Cám ơn anh. Ước gì ta đã có lần gặp nhau trên trái đất này anh nhỉ?

Nhớ đến anh trong ngày sinh nhật.


mây phố
ngày 24/02/2014



Nguồn : tác giả gửi tặng tcs-home nhân ngày sinh nhật của Trịnh Công Sơn sắp đến.

Các thao tác trên Tài liệu