Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2008] 10,000 khán giả ''Ngồi bên hiên nhà'' nhớ Trịnh

[2008] 10,000 khán giả ''Ngồi bên hiên nhà'' nhớ Trịnh

- Webmaster cập nhật lần cuối 11/05/2008 19:06
Thoại Hà. vnexpress.net, 3/4/2008

Cả chục nghìn khán giả đến với đêm nhạc kỷ niệm 7 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.


Tối 2/4, tại làng Bình Quới 1, TP HCM, rất đông người "hành hương" về với những giai điệu thấm đẫm tình yêu của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đẹp, lộng lẫy mà thật gần gũi là cảm xúc của nhiều khán giả dành trong đêm kỷ niệm 7 năm ngày mất của ông.

Dù đến gần 20h chương trình mới bắt đầu, nhưng từ 15h, từng đoàn người đổ về để có được chỗ ngồi gần sân khấu.

Chị Hoàng Quỳnh Mai, nhà ở đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh cho biết, chị cùng nhóm bạn ngoài 50 tuổi của mình đến đây từ 16h, mang theo bánh mì, nước ngọt, trái cây để ăn và ngồi đợi 4 tiếng để xem nhạc. "Chúng tôi đi sớm thế vì rút kinh nghiệm năm ngoái, đi đúng giờ không có chỗ ngồi, và chỉ được xem qua màn hình", chị Mai nói.

Lối dẫn chương trình truyền cảm, giàu chất văn học của MC Lê Đỗ Quỳnh Hương góp phần đem lại thành công cho "Ngồi bên hiên nhà".

Là đêm nhạc phát vé miễn phí, nhưng Ngồi bên hiên nhà chứng tỏ mức độ đầu tư, sự chăm chút về dàn dựng chương trình của ban tổ chức ngày càng cao so với 6 năm trước.

Ngay từ đầu, khán giả đã bất ngờ với những màn bắn pháo hoa ngang dọc, các chảo lửa được phun nóng rực cùng tiếng rền rĩ của động cơ phản lực trên bầu trời, những clip về hình ảnh chiến tranh... trên ba màn hình cỡ lớn.

Quang cảnh khốc liệt của một trận chiến đấu được tái hiện để dẫn vào phần đầu của chương trình mang chủ đề: Ngày dài trên quê hương. Trong phần này, các ca sĩ Quỳnh Lan, Bảo Phúc, Phương Thanh, Hà Anh Tuấn... trình bày những ca khúc Da vàng và phản chiến của Trịnh Công Sơn.

MC Quỳnh Hương, lần đầu đến với đêm nhạc Trịnh tại làng Bình Quới, đã thổi một không khí sinh động, giàu cảm xúc vào đêm nhạc qua những lời dẫn biểu cảm, vui tươi. Quỳnh Hương đưa khán giả rất "ngọt" từ phần một với các bài hát đau đáu nỗi buồn, sang phần hai, chủ đề Ngồi bên hiên nhà, mang cảm giác dịu nhẹ, da diết. Các ca sĩ Thái Hòa, Lan Ngọc, Thảo Trang Idol, Trà My, Đức Tuấn, Quang Dũng... đã đi hết phần hai trong nhiều cảm xúc.

Ca sĩ trẻ Hà Anh Tuấn phiêu linh cùng "Cho tôi xin".

Khán giả nhiệt tình vỗ tay, sẵn sàng hét to yêu cầu ca sĩ ở lại trên sân khấu để tiếp tục biểu diễn. Ca sĩ Phương Thanh hát hai bài xong, khi nhạc hết vẫn còn nuối tiếc chưa muốn xuống. Ca sĩ Hồng Hạnh trình bày xong 2 ca khúc còn ngẫu hứng tặng khán giả thêm một đoạn của bài Tôi ơi đừng tuyệt vọng.

Kết chương trình, trong giai điệu quen thuộc của bài Nối vòng tay lớn do dàn đồng ca trình diễn, hàng nghìn chiếc máy bay xếp bằng giấy trắng được khán giả tung lên bầu trời đêm. Có người nán lại để thắp nén nhang trước bức tượng bán thân của nhạc sĩ. Trong dòng người đang đổ ra về, râm ran lời hẹn: "Năm sau lại đến đây nghe nhạc Trịnh!".


Tin Thoại Hà
Ảnh Bảo Quân
www.vnexpress.net
Thứ năm, 3/4/2008


Ca sĩ Hồng Hạnh trải lòng trong ca khúc "Em đi bỏ lại con đường".

Ca sĩ Thái Hòa thể hiện xuất sắc bài hát "Vườn xưa" với phong cách biểu diễn giản dị và giọng hát tinh tế.

Trong danh sách ca sĩ tham gia "Ngồi bên hiên nhà" ban đầu không có ca sĩ Quang Dũng vì anh đang sống cùng vợ tại Mỹ. Nhưng anh xuất hiện trên sân khấu trong sự bất ngờ và tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả. Quang Dũng say sưa hát "Tình xa", "Hạ trắng". Anh tâm sự, dù đã hát các bài này nhiều lần, nhưng trong đêm nay, trước rất nhiều "tín đồ" nhạc Trịnh, với anh mọi cảm xúc như mới nguyên.

Ca sĩ Lan Ngọc hát "Diễm Xưa" với tất cả sự da diết, trĩu nặng u hoài. Đã nhiều năm liền, trong mỗi đêm nhạc Trịnh tại làng du lịch Bình Quới đều không vắng bóng Lan Ngọc. Dù lúc nào cũng vẫn trong trang phục áo dài, tóc búi, Lan Ngọc và giọng hát của chị vẫn mang lại những cảm xúc mới cho người yêu nhạc Trịnh.

Một Mỹ Lệ thật kiêu sa mà cũng thật gần gũi trong "Lặng lẽ nơi này", để rồi sau đó tiếp tục dữ dội trong "Em hãy ngủ đi". Chị tâm sự, đã khá lâu rồi mới có dịp hát nhạc Trịnh trong một không gian đầy xúc động và hoài niệm. .

Thảo Trang Idol với một hình ảnh dịu dàng, thanh khiết, trình bày "Bên đời hiu quạnh".

Các thao tác trên Tài liệu