Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2012] Kỷ niệm 11 năm / 20.000 khán giả tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

20.000 khán giả tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

- Webmaster cập nhật lần cuối 02/04/2012 16:44
GIA TIẾN, m.tuoitre.vn, 01/04/2012

TTO - Gần 20.000 khán giả đã đến Khu công viên hồ Bán Nguyệt, Q.7, TP.HCM vào tối 31-3 để tham gia đêm nhạc "Để gió cuốn đi 1 - Màu xanh trong lời gió" kỷ niệm 11 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

cùng hòa với nghệ sĩ trong chương trình "Để gió cuốn đi 1 - Màu xanh trong lời gió" - Ảnh: Gia Tiến
Khán giả thắp đèn hoa đăng cùng hòa với nghệ sĩ trong chương trình "Để gió cuốn đi 1 - Màu xanh trong lời gió" - Ảnh: Gia Tiến


Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Sau đúng 10 năm tổ chức đêm nhạc tại khu du lịch Bình Quới, quận Bình Thạnh, thì giờ đây, không gian ấy không đủ để đáp ứng được số lượng khán giả muốn thưởng thức chương trình. Ban tổ chức đã quyết định dời chương trình sang khu công viên rộng 7ha tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

với bãi cát trắng, ao sen, con đò… - Ảnh: Gia Tiến
Sân khấu rộng 18x10m với bãi cát trắng, ao sen, con đò… - Ảnh: Gia Tiến

Nhưng những ký ức mà các đêm nhạc tổ chức tại Bình Quới trước đây không dễ phai mờ nên ban tổ chức đã khéo léo mở đầu chương trình bằng những hình ảnh trong 10 năm qua như một sự kết nối hành trình dài 11 năm của chương trình.

Với không gian rộng hơn, sân khấu đã được thiết kế thật ấn tượng với bãi cát, hồ sen, con đò, với rặng dừa và những cánh cò, cùng với chân dung đơn sơ của nhạc sĩ họ Trịnh. Khán giả ngồi trên bãi cỏ quây quần bên sân khấu như những người bạn, tuy rất đông nhưng vô cùng trật tự.

Dàn hợp xướng Nhạc viện TP.HCM hợp ca Hôm nay tôi nghe, Để gió cuốn đi…- Ảnh: Gia Tiến
Dàn hợp xướng Nhạc viện TP.HCM hợp ca Hôm nay tôi nghe, Để gió cuốn đi…- Ảnh: Gia Tiến

Ngay khi ca sĩ Lan Ngọc cất lên "Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ…" (Diễm xưa) thì trời bắt đầu mưa lất phất, mọi người cùng lấy áo mưa, dù, báo… ra cùng che cho nhau và tiếp tục thưởng thức chương trình.

Hơn 30 bài hát quen thuộc của người nhạc sĩ tài hoa được các ca sĩ, nhóm nhạc, dàn hợp xướng cất lên luôn tìm được sự đồng cảm nơi khán giả, từ Phôi pha, Mưa hồng, Rừng xưa đã khép, Như cánh vạc bay cho đến Ru tình, Ru ta ngậm ngùi, Này em có nhớ, Đường xa vạn dặm… đều là những ca khúc nằm lòng của tất cả khán giả.

người tham gia đủ 11 lần chương trình - hát Thương một người và Diễm xưa - Ảnh: Gia Tiến
Ca sĩ Lan Ngọc - người tham gia đủ 11 lần chương trình - hát Thương một người và Diễm xưa - Ảnh: Gia Tiến

khi thệ hiện liên khúc nhạc thiếu nhi rất dễ thương - Ảnh: Gia Tiến
Đức Tuấn xuống với khán giả khi thệ hiện liên khúc nhạc thiếu nhi rất dễ thương - Ảnh: Gia Tiến

Ca sĩ Đức Tuấn đã làm rộn rã chương trình khi thể hiện liên khúc nhạc thiếu nhi khi xuống mời khán giả cùng hòa giọng những bài hát của Trịnh Công Sơn như Mẹ đi vắng, Khăn quàng thắp sáng bình minh, Tiếng ve gọi hè, Tết suối hồng, Đời không già vì có chúng em, Như hòn bi xanh, Tuổi đời mênh mông…

ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và nghệ sĩ guitar Vĩnh Tâm trong bài hát Ru tình - Ảnh: Gia Tiến
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và nghệ sĩ guitar Vĩnh Tâm trong bài hát Ru tình - Ảnh: Gia Tiến

Dù 2 lần trời mưa nhưng khán giả vẫn trật tự theo dõi chương trình với sự say mê - Ảnh: Gia Tiến
Dù 2 lần trời mưa nhưng khán giả vẫn trật tự theo dõi chương trình với sự say mê - Ảnh: Gia Tiến

Hơn 2 giờ của chương trình dường như không đủ thấm cho khán giả yêu mến Trịnh Công Sơn, mọi người lại hẹn nhau một năm nữa để cùng quây quần bên nhau thưởng thức những ca khúc đã đi vào lòng người của ông.

Hôm nay 1-4, đúng ngày giỗ của Trịnh Công Sơn, nhà lưu niệm của ông tại 47C Phạm Ngọc Thạch P.6 Q.3 sẽ mở cửa từ 7g - 16g để khán giả đến thắp hương, trò chuyện, đàn hát và xem lại những hình ảnh của ông lúc sinh thời và những hình ảnh trong đêm nhạc "Để gió cuốn đi 1 - Màu xanh trong lời gió" vừa diễn ra.

GIA TIẾN
m.tuoitre.vn, 01/04/2012

Các thao tác trên Tài liệu