Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2012] Kỷ niệm 11 năm / Đêm nhạc Trịnh Công Sơn lần thứ 11

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn lần thứ 11

- Webmaster cập nhật lần cuối 29/03/2012 22:21
T.N, nguoidothi.vnn, 28/03/2012.
 Đêm nhạc Trịnh Công Sơn lần thứ 11

Chân dung TCS trên đá


Một trải nghiệm nghệ thuật mới lạ và độc đáo


Công chúng yêu nhạc Trịnh lại gặp nhau trong chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Để Gió Cuốn Đi 1

Thoắt đó mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã rời xa chúng ta 11 năm. Lễ giỗ của ông năm nay, như một cái hẹn chung tình đã định trước, công chúng yêu nhạc Trịnh lại gặp nhau trong chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Để Gió Cuốn Đi 1 để được thưởng thức những tình khúc bất hủ làm say đắm lòng người qua bao thế hệ.

Lãng mạn và hoành tráng

Đêm nhạc năm nay với chủ đề Màu xanh trong lời gió hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng yêu nhạc Trịnh một không gian âm nhạc trang trọng, lãng mạn nhưng không kém phần hoành tráng và hiện đại. Đặc biệt, đến với Đêm nhạc năm nay, chắc hẳn khán thính giả sẽ bị thu hút bởi bức chân dung của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên một tảng đá nặng khoảng 4 tấn!

Ý tưởng này được những những người thực hiện chương trình – gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Công ty TNHH Liên Doanh Phú Mỹ Hưng – tâm huyết đưa vào Đêm nhạc bởi họ muốn đêm diễn không chỉ dành cho những người hâm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mà còn là một món quà dành tặng nhạc sĩ, rằng những người yêu mến nhạc Trịnh Công Sơn không bao giờ quên ông và những tình khúc của ông.

Chính vì vậy, bức chân dung của cố nhạc sĩ được trang trọng đặt trên khối đá khổng lồ 4 tấn như thể đó là sự hiện diện của ông trong đêm nhạc cùng những ca khúc mà ông đã viết từ trái tim mình. Tảng đá granite nặng 4 tấn này cao 3,1 mét, và phải được giữ bằng một chân đế bằng sắt rộng 2,5 mét.

Tảng đá được chở từ Bà Rịa Vũng Tàu về Tp. Hồ Chí Minh để phục vụ cho đêm nhạc. Đội ngũ di chuyển tảng đá vào Sài Gòn đã phải rất vất vả bởi kích thước to lớn của nó và vì họ phải vận chuyển một khối đá khổng lồ như thế vào đêm khuya, đến nỗi phải đến quá nửa đêm họ mới hoàn thành xong công việc và trở về với gia đình.

Nói như vậy để thấy là tất cả những người tổ chức, dàn dựng chương trình từ ban tổ chức, ban cố vấn đến người thi công thiết kế sân khấu, cảnh quan đã bỏ biết bao công sức vào chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn này để mang lại cho công chúng yêu nhạc một trải nghiệm âm nhạc hoàn toàn mới lạ và độc đáo.

Khắc chân dung nhạc sĩ tài ba trên đá

Về chân dung của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đó là một bức chân dung khắc nét bằng sắt dày 12mm với chiều cao 1,35 mét và rộng 0,8 mét. Bức chân dung sẽ được gắn lên mặt trước của tảng đá, kết hợp với hệ thống đèn ánh sáng để làm bật lên những đường nét đặc sắc nhất. Bức chân dung trên tảng đá granite 4 tấn sẽ là điểm nhấn không thể bỏ qua cho khán thính giả khi đến thưởng thức Đêm nhạc Trịnh Công Sơn năm nay.

Một nét đặc sắc nữa chỉ có tại Đêm nhạc Trịnh Công năm nay là một bộ sưu tập 5 bức chân dung khắc nét bằng sắt thể hiện 5 sắc thái khác nhau của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Năm bức chân dung với năm màu khác nhau như đen, đồng, vàng, trắng, và đỏ, với mỗi bức cao 1,6 mét sẽ được đặt trên những đồi cỏ xanh mướt của Công viên The Crescent (Hồ Bán Nguyệt, Khu Đô thị mới Phú Mỹ Hưng). Đặc biệt, nếu để ý kĩ, trong mắt kính của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở mỗi bức chân dung, bạn sẽ thấy những hình ảnh khác nhau như con thuyền, chim hạc,…. Khi ông còn sống, mỗi cảnh, mỗi vật trong đôi mắt người nhạc sĩ có khả năng “thôi miên” người yêu nhạc này luôn mang một tâm trạng và dường như chúng thường “tâm sự” với ông. Thế cho nên, cảnh và vật trong các nhạc phẩm của nhạc sĩ luôn có hồn và có khả năng lay động lòng người một cách mãnh liệt. Có lẽ đây chính là nguồn cảm hứng và cũng là thông điệp mà những người thực hiện chương trình muốn gửi đến những người yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Bạn có thể hình dung một không gian âm nhạc tuyệt vời với thiết kế sân khấu hoành tráng, điểm nhấn thu hút nhất là một tảng đá granite khổng lồ làm nền cho bức chân dung của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bên cạnh đó là bộ sưu tập năm bức chân dung với năm sắc thái khác nhau của cố nhạc sĩ cùng với hệ thống ánh sáng lung linh tạo không gian ấm áp, lãng mạn và trữ tình.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn lần 11 năm nay không những là nơi những người yêu mến nhạc Trịnh có thể thưởng thức những tình khúc làm nên tên tuổi của ông mà còn những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và sâu sắc. Có thể nói đây là một đêm nghệ thuật đầy ý nghĩa mang đến cho người xem một trải nghiệm thưởng lãm mới lạ và đặc sắc.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 19g ngày 31- 03-2012 tại Khu Công viên The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7. Chương trình được tài trợ bởi Công ty Sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy, Nhãn hàng Rimowa, Công ty cổ phần xây dựng Kiến trúc AA, Công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (thương hiệu Vinasun Taxi), Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) và Công ty Cổ phần in Song Mộc.

T.N
nguoidothi.vn, 28/03/2012

Các thao tác trên Tài liệu