Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2012] Kỷ niệm 11 năm / Trịnh Vĩnh Trinh tiết lộ về đêm nhạc Trịnh

Trịnh Vĩnh Trinh tiết lộ về đêm nhạc Trịnh

- Webmaster cập nhật lần cuối 02/04/2012 12:13
Em gái Trịnh Công Sơn tin tưởng vào thành công của 'Đêm nhạc Trịnh Công Sơn' tổ chức đầu tháng 3 tại Hà Nội, vì chương trình do bàn tay Quốc Trung đạo diễn và có sự tham gia của nhiều giọng ca gắn bó với nhạc Trịnh như Quang Dũng, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, đặc biệt là Tuấn Ngọc và Ánh Tuyết.
Trịnh Vĩnh Trinh tiết lộ về đêm nhạc Trịnh

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng em gái Trịnh Vĩnh Trinh.


- Nhạc sĩ Quốc Trung sẽ đạo diễn và là người hòa âm phối khí trong đêm nhạc Trịnh diễn ra trong các ngày 3-4-7-8/3 tại Nhà hát Công Nhân (Hà Nội). Khi nhà tổ chức là IB Group quyết định mời anh ấy, chị nói sao?

- Ngoài vai trò đạo diễn và hòa âm phối khí rất chuyên nghiệp, tôi rất quý tính cách của Quốc Trung. Với lần tham gia này của nhạc sĩ Quốc Trung, tôi nghĩ rằng chương trình sẽ diễn ra rất thành công và tốt đẹp.

- Trong số các ca sĩ tham gia chương trình có Tuấn Ngọc - giọng ca nam được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời đánh giá cao nhất khi hát nhạc của ông. Chị mong đợi gì ở sự xuất hiện đặc biệt này?

- Rất nhiều ca khúc của anh Sơn chính là nỗi niềm tâm sự của người đàn ông dành cho người phụ nữ mà mình yêu thương. Tôi nghĩ Tuấn Ngọc sẽ thể hiện được những gì mà anh Sơn muốn nhắn gửi đến nửa kia của thế giới này.

- Chị là cố vấn nghệ thuật của chương trình, bản thân chị cũng thường xuyên thể hiện rất thành công các nhạc phẩm Trịnh Công Sơn. Theo chị, làm cách nào để có thể hát nhạc Trịnh hay?

- Với bất kỳ ca khúc nào, người ca sĩ cần hiểu rõ ngôn từ của bài hát thì mới có thể có cảm hứng để thể hiện tác phẩm. Với nhạc Trịnh, anh Sơn luôn muốn người ca sĩ thể hiện đơn giản như chính hơi thở của mình. Nhạc Trịnh mang đậm triết lý sống và con người. Tình yêu trong nhạc Trịnh là bất tử, kể cả trong những mất mát, đau khổ vẫn đầy hy vọng và bình an. Tôi nghĩ, dù ta là ai, của ngày xưa, của hôm nay hay của ngày mai, khi ta còn yêu thì còn thấy mình trong nhạc Trịnh.

- Chị thích nhất ca khúc nào của Trịnh Công Sơn?

- Ca khúc nào của anh tôi cũng thích. Tôi đã sống cùng anh trong một mái nhà nên được nghe anh kể về kỷ niệm của những bài hát đó. Đặc biệt là những ca khúc Phôi Pha, Diễm Xưa, Chiều Một Mình Qua Phố, Vết Lăn Trầm... Người yêu nhạc sẽ được nghe lại những ca khúc này trong chương trình sắp tới.

poster-mars-2012.jpg

- Dường như mỗi một ca khúc của Trịnh đều gắn với những kỷ niệm của riêng nó. Chị có thể chia sẻ một trong những kỷ niệm mà chị biết?

- Anh Sơn từng kể về “Giấc mơ hạ trắng” vào một mùa hạ nóng bức ở Huế. Khi đó, anh bị sốt nặng, nằm mê man và chìm vào giấc mơ trong một rừng hoa trắng thơm ngào ngạt. Lúc tỉnh dậy, trong phòng cắm một bình hoa dạ lý hương.

Sau khi hết bệnh, nghe tin bố của một người bạn bị hấp hối, anh Sơn đến thăm và nghe được câu chuyện cảm động về hai ông bà già. Hai cụ thường nằm chung trên một sập gụ xưa. Một ngày, bà cụ trúng gió chết trong lúc xuống bếp nấu nước pha trà cho chồng. Ông cụ một mình nằm trên sập gụ, cơm không ăn, trà không uống cho đến lúc kiệt sức và đi theo bà cụ luôn. Câu chuyện này ám ảnh anh Sơn một thời gian. Sau đó anh kết hợp giấc mơ hoa trắng mùa hạ với mối tình già keo sơn này như "áo xưa dù nhầu cũng xin bạc đầu gọi mãi tên nhau" để viết nên bài Hạ Trắng.

- Đầu tư nhiều công sức để tổ chức 4 đêm nhạc này, chị muốn gửi điều gì tới những người yêu nhạc Trịnh?

- Tôi nghĩ bất cứ ai yêu nhạc Trịnh đều có thể cảm nhận được món quà mà anh Sơn muốn dành tặng cuộc đời. Đã có nhiều chương trình nhạc Trịnh được tổ chức và người yêu nhạc cũng luôn biết mình muốn gì. Khán giả sẽ tìm đến nơi giúp họ cảm nhận rõ nét nhất sự đồng cảm giữa họ và Trịnh Công Sơn.


"Đêm nhạc Trịnh Công Sơn" diễn ra trong các ngày 3-4-7-8/3 tại Nhà hát Công Nhân 42 Tràng Tiền, Hà Nội.
Đêm diễn do gia đình cố nhạc sĩ và IB Group tổ chức.

Điểm bán vé:
- Nhà Hát Công Nhân 42 Tràng Tiền Hà Nội.
- Văn phòng IB Group Việt Nam: tầng 10, tòa nhà Thăng Long Ford, 105 Láng Hạ, Hà Nội.
ĐT: 04 3533 2476 máy lẻ 11.
- Nhà Hàng Đông Phương 13 Lê Văn Hưu, Hà Nội
Đặt vé tại http://www.ibgroup.vn/
hoặc ĐT: 090 433 7427/ 098 466 6235

Mai Thương
http://vnexpress.net, 27/2/2012

Các thao tác trên Tài liệu