Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2013] Kỷ niệm 12 năm / Giải nhất "Nhạc Trịnh trong tôi": Người giữ bình yên

Giải nhất "Nhạc Trịnh trong tôi": Người giữ bình yên

- Webmaster cập nhật lần cuối 01/04/2013 10:22
tuoitre.vn, 01/04/2013


TTO - Người giữ bình yên - bài viết của tác giả Phạm Giang Phượng Thư (Đại học Luật TP.HCM) - đã đoạt giải nhất cuộc thi "Nhạc Trịnh trong tôi" diễn ra trên chuyên trang tuoitre.vn/thiviet.

Người giữ bình yên là bài viết của một bạn trẻ, người tự thấy mình mang một trái tim đa cảm, hoài nghi nhưng không thiếu niềm tin mãnh liệt khi bước vào sự bao la của đời sống đang rộng thêm mỗi ngày cùng với tuổi mới lớn. May mắn thay giữa xô đẩy của nhiều xúc cảm bồng bột trẻ trung đó, âm nhạc của Trịnh đã tình cờ đến bên người bạn trẻ này. Âm nhạc nói về nỗi buồn mà không dùng đúng từ buồn, nói về phôi pha chỉ qua hình ảnh tàn phai của cây lá chuyển mùa, âm nhạc buộc người nghe phải suy nghĩ, người yêu phải ám ảnh, thời gian để thấm hiểu có khi phải trải qua bằng năm tháng đổi thay.

Tác giả đã gọi nhạc Trịnh là điểm tựa của tâm hồn mình. Người càng nhiều hi vọng thì càng cần có điểm tựa, càng trẻ thì càng cần gửi những chông chênh của mình vào đâu đó để trưởng thành, cho đến một ngày tràn ngập tin yêu vào những ngày đang sống.

Bài viết thuyết phục được các thành viên giám khảo ở cách hành văn sâu sắc, thể hiện một tâm hồn nhạy cảm, nhiệt tình và khát khao khám phá.

Hai giải nhì thuộc về Như một người tình chung thủy của tác giả Đông Hà (Huế) và Nhặt đóa vô thường của tác giả Tân Hoa (Hà Nội).

Hai bài viết Đồng dao hòa bình của tác giả Nguyễn Quang Duy (TP.HCM) và Sân si đua chen mà làm gì của tác giả Lê Thị Ngọc Vy (TP.HCM) cùng đoạt giải ba.

6 giải khuyến khích lần lượt thuộc về các tác phẩm Trịnh Công Sơn và bài kinh Bát Nhã (Nguyễn Thị Minh Thu - Huế), Và tôi đã không tuyệt vọng (Nguyễn Hướng Dương - TP.HCM), Phận người mong manh, hãy cúi xuống thật gần (Mạc Đại - TP.HCM), Nhạc Trịnh, ba và tôi (Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Bình Dương), Huế - của anh và của tôi (Nguyễn Khoa Từ - Huế) và Cõi Trịnh từ giọng hát ông (Thạch Thảo - TP.HCM).

Riêng về việc nhận giải thưởng, ban tổ chức có điều chỉnh về việc thay đổi thời gian và địa điểm trao giải. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại nhà tưởng niệm Trịnh Công Sơn (47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) vào sáng 1-4. Thời gian cụ thể sẽ được ban tổ chức thông tin chi tiết qua email và điện thoại mà độc giả đã đăng ký khi gửi bài.

Với 109 bạn đọc có bài được chọn đăng trên chuyên trang, đúng 15g30 chiều 28-3, phía gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gửi email để thông tin về cách thức nhận vé cũng như xác nhận việc tham gia chương trình hành hương viếng mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Vui lòng kiểm tra email (kể cả phần spam - bulk mail) để xem thông tin chi tiết.

Với những bạn đọc ở xa TP.HCM không thể tham dự đêm nhạc có thể giới thiệu cho người thân đến nhận vé.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 16 đến 26-3 đã nhận được 403 bài dự thi. Cuộc thi do Tuổi Trẻ Online phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức nhân dịp kỷ niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Giải thưởng của cuộc thi bên cạnh phần hiện kim còn là các ấn phẩm có chữ ký của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh như Thư tình cho một người, Tôi là ai, là ai… và Trịnh Công Sơn - Bob Dylan - Như Trăng và Nguyệt. Cụ thể:

- Một giải nhất: gồm 1 quyển Thư tình gửi một người (quyển lớn), 1 quyển Tôi là ai, là ai…, 1 quyển Trịnh Công Sơn - Bob Dylan - Như Trăng và Nguyệt và 2.000.000 đồng.

- Hai giải nhì: mỗi giải gồm 1 quyển Thư tình gửi một người (quyển lớn), 1 quyển Tôi là ai, là ai…, 1 quyển Trịnh Công Sơn - Bob Dylan - Như Trăng và Nguyệt và 1.500.000 đồng.

- Hai giải ba: mỗi giải gồm 1 quyển Thư tình gửi một người (quyển nhỏ), 1 quyển Tôi là ai, là ai…, 1 quyển Trịnh Công Sơn - Bob Dylan - Như Trăng và Nguyệt và 1.000.000 đồng.

Sáu giải khuyến khích: mỗi giải gồm 1 quyển Thư tình gửi một người (quyển nhỏ), 1 quyển Tôi là ai, là ai…, 1 quyển Trịnh Công Sơn - Bob Dylan - Như Trăng và Nguyệt và 500.000 đồng.

Ngoài ra, 100 bạn đọc có bài viết hay cũng sẽ được mời tham dự chuyến hành hương mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng với gia đình vào ngày giỗ 1-4 và nhận vé mời tham dự đêm nhạc 12 năm nhớ Trịnh Công Sơn tại khu công viên Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng diễn ra đêm 31-3.

Các thao tác trên Tài liệu