Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2013] Kỷ niệm 12 năm / Kỷ niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

- Webmaster cập nhật lần cuối 18/03/2013 12:37

Hàng loạt báo trong nước đồng loạt đưa tin :

Thêm 8 ca khúc nhạc Trịnh được cấp phép biểu diễn ở Việt Nam


« Cục Nghệ thuật biểu diễn mới đây đã có quyết định chính thức cho phép phổ biến thêm 8 bài hát trong tuyển tập ”Ca khúc Da Vàng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.» :


Tám ca khúc đó là :

  1. Cánh đồng hòa bình
  2. Đồng dao hòa bình
  3. Người mẹ Ô lý
  4. Nước mắt cho quê hương
  5. Đôi mắt nào mở ra
  6. Dựng lại người dựng lại nhà
  7. Ta thấy gì đêm nay
  8. Chờ nhìn quê hương sáng chói.

Nhưng thật sự chỉ có 1 ca khúc duy nhất là nằm trong tập « Ca khúc da vàng I, II », hoặc « Phụ khúc da vàng » (www.tcs-home.org) : Người mẹ Ô lý. Tất cả những bản còn lại, trừ Nước mắt cho quê hương, là thuộc về « Kinh Việt Nam ». Âu cũng là một sự tiến bộ, sau non 40 năm trị nước. Còn những bản khác mà Ban tổ chức đã « xin » nhưng sao không được « cho », như Lời ru đêm, Ngụ ngôn của mùa đông, Ngủ đi con, Người con gái Việt Nam, Hãy đi cùng nhau… : chắc có lẽ ban kiểm duyệt cũng không biết tại sao ? Tuy nhiên các báo vừa đưa tin trong tương lai « gần », số ca khúc được « phép » của tất cả các nhạc sĩ, trong như ngoài nước, sẽ được tăng đáng kể:

Hy vọng thế. Và ngày nào Gia tài của mẹ được trình diễn tự do, là ngày đó bắt đầu thật sự cuộc hoà giải dân tộc ?

Trong lúc đợi chờ, ngày 31/03/2013, các bạn có thể tới Phú Mỹ Hưng thưởng thức những ca khúc đã « được phép », nhân kỷ niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ. Xem địa chỉ và ngày giờ nhận vé miễn phí trên ấp phích dưới đây.

PvĐ

(17/03/2013)


Poster 12 năm

Các thao tác trên Tài liệu