Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2014] Kỷ niệm 13 năm / Nhớ Trịnh Công Sơn cùng đêm hát vì những sớm mai

Nhớ Trịnh Công Sơn cùng đêm hát vì những sớm mai

- Webmaster cập nhật lần cuối 08/04/2014 10:01
P.VŨ, tuoitre.vn, 06/04/2014

TTO - Đêm "Những sớm mai Việt Nam" để tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã diễn ra tối 5-4 tại khu vực hồ Bán nguyệt - khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM).


Cẩm Vân cùng khán giả hát "Huyền thoại mẹ" - Ảnh: Tự Trung

Đêm nhạc được bắt đầu bằng hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên chiếc xích lô đi dọc đường phố Sài Gòn với những lời tự sự về định mệnh đất nước.

"Với Việt Nam, những đau khổ nhiều hơn hạnh phúc. Định mệnh ấy đặt ra những câu hỏi và suy nghĩ cho mỗi người", giọng Huế trầm quen thuộc của nhạc sĩ vọng đến hàng ngàn khán giả bên dưới, đặt cho mỗi người một mối suy tư.

Và ngay sau đó, Hồng Nhung nối tiếp những tâm sự ấy bằng bài hát rất quen thuộc Em còn nhớ hay em đã quên, Hoàng Quyên với Thành phố mùa xuân.

Từ đây, những cảm xúc của khán giả đã thật sự được dẫn dắt theo con đường mà nhạc sĩ và ban tổ chức đêm nhạc này đã chọn: con đường đến với những sớm mai Việt nam.

Ca sĩ trẻ Đinh Hương tâm sự trước khi cất lời: "Tôi thường được nghe mọi người nói: ca sĩ cần có trải nghiệm mới cảm được nhạc, lời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhưng với những bài hát về quê hương hôm nay, tôi nghĩ tình yêu quê hương đã luôn có sẵn trong mỗi người chúng ta và tôi rất tự hào, tự tin khi được thể hiện".

Và Đinh Hương quả đã rất tự tin để chuyển tình yêu quê hương của mình bằng cảm xúc tròn đầy với Một buổi sáng mùa xuân, Giọt nước mắt cho quê hương.

Sự tự tin ấy không chỉ có ở ca sĩ trẻ mà có ở cả hàng trăm khán giả. Rất nhiều người đã hào hứng, tự tin vỗ tay hòa ca và cả lên sân khấu cầm micro cùng hát với các ngôi sao Hồng Nhung, Cẩm Vân, Đức Tuấn những bài hát về quê hương, đất nước của mình: Dựng lại người, dựng lại nhà, Ta thấy gì trong đêm nay, Chiều trên quê hương tôi, Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Người già em bé, Huyền thoại mẹ, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui...

Bản quen thuộc, bản mới tái xuất sau nhiều năm vắng bóng, nhưng cùng được cất lên trên sân khấu tối nay, mỗi bản nhạc như có một sức sống mới, cảm xúc mới. Và đến Ca dao mẹ thì ca sĩ Cẩm Vân đã ngồi dưới bãi cỏ, còn trên sân khấu là hàng chục khán giả vừa cầm micro hát, vừa cầm hoa đăng múa.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh không ngăn được nước mắt khi nói lời cảm ơn: "Chúng tôi hiểu rõ rằng những tràng pháo tay, nụ cười, giọt nước mắt của khán giả và các ca sĩ hôm nay thể hiện sự cảm thông, chia sẻ, thấu hiểu với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và với quê hương Việt Nam. Xin mọi người hãy dành tất cả tình cảm ấy của mình cho "những sớm mai Việt Nam "như anh Sơn hằng mong ước".

Đêm về khuya, đứng gió nhưng khán giả vẫn ở lại, và cùng "Rừng núi dang tay nối lại biển xa, ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà...".


Khán giả tại đêm nhạc - Ảnh: Tự Trung


Khán giả tại đêm nhạc - Ảnh: Tự Trung


Trịnh Vĩnh Trinh - Tùng Dương trình diễn ca khúc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui - Ảnh: Tự Trung

P.VŨ
tuoitre.vn, 06/04/2014

Các thao tác trên Tài liệu