Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2014] Kỷ niệm 13 năm / Những điểm mới trong đêm nhạc 13 năm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Những điểm mới trong đêm nhạc 13 năm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

- Webmaster cập nhật lần cuối 25/03/2014 12:15
motthegioi.vn, 21/03/2014

Theo tiết lộ ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, những "ca sĩ nhí" thuộc thế hệ thứ 4 như con ca sĩ Thanh Lam, con trai nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, cháu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và các ca sĩ nhí của 'The Voice Kids', 'Vietnam's Got Talent' sẽ cùng nhau tạo nên sự mới lạ cho đêm nhạc 'Những sớm mai Việt Nam'...

13 năm, cứ vào độ tháng 4 về, những thế hệ yêu nhạc Trịnh lại có dịp hội tụ, xích lại gần hơn để cùng thắp lên những ngọn nến tưởng nhớ về cố nhạc sĩ tài hoa - người đã để lại cho đời biết bao tác phẩm âm nhạc đầy tính triết lý, nhân văn sâu sắc.

Sáng ngày 21.3, nữ ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh kết hợp với Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình đêm nhạc kỷ niệm 13 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại TP.HCM. Đến tham dự họp báo bên cạnh những người thân trong gia đình nhạc sĩ còn có đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (đạo diễn chương trình), nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn (đạo diễn âm nhạc), nhà báo Nguyễn Công Khế (đại diện đơn vị đồng tổ chức), cùng với 2 nữ ca sĩ trẻ Đinh Hương và Hoàng Quyên. 


Em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh giới thiệu về đêm nhạc tưởng nhớ 13 năm ngày mất của Trịnh.

Lấy chủ đề Những sớm mai Việt Nam, đêm nhạc 13 năm tưởng nhớ cố nhạc sĩ tài hoa tái hiện lại những ca khúc mang đậm tình yêu quê hương đất nước qua từng giai đoạn biến động của lịch sử. Bên cạnh những nhạc phẩm quen thuộc như: Ta thấy gì đêm nay, Người già và em bé, Như hòn bi xanh, Ra đồng giữa ngọ, Gọi tên bốn mùa, Hành hương trên đồi cao,... trong đêm nhạc này, người hâm mộ lần đầu tiên được thưởng thức 2 ca khúc mới được cấp phép là: Chiều trên quê hương tôi, Một buổi sáng mùa xuân

Chia sẻ về điểm mới nhất trong chương trình năm nay, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết: "Có lẽ với những ai yêu mến nhạc Trịnh và chương trình đều biết, mỗi năm chương trình đều có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng thuộc thế hệ đầu như Thanh Lam, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Quang Dũng,... nhưng năm nay, chúng tôi có một điểm mới hơn đó chính là sự góp mặt của ca sĩ Tùng Dương và hai giọng ca trẻ Hoàng Quyên và Đinh Hương. Điểm nhấn nữa chính là sự góp mặt của thế hệ thứ 4, con của ca sĩ Thanh Lam, con của Trần Mạnh Tuấn, con của tôi cùng với các em bé đến từ cuộc thi The Voice Kids là Thu Hà và Vietnam's got talent là Song Vũ". 


Đinh Hương, gương mặt mới tiếp cận với nhạc Trịnh

Chương trình đêm nhạc 13 năm tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Những sớm mai Việt Nam sẽ chính thức diễn ra vào ngày 5.4.2014 tại công viên Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM. Toàn bộ số vé sẽ được BTC phát miễn phí cho khán giả yêu mến chương trình, trong đó có hơn 2.000 vé được ưu tiên dành riêng cho những khán giả ở tỉnh xa. 

Điểm đặc biệt, chương trình năm nay, lần đầu tiên sẽ được ghi hình và phát sóng trên Đài truyền hình TP.HCM cũng như nhiều kênh khác trên cả nước. 

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc cho 'Những sớm mai Việt Nam'

Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn chương trình cho biết, vì tính chất là đêm nhạc Trịnh nên phần thưởng thức của khán giả sẽ tập trung phần nghe nhiều hơn phần nhìn...


Nhà báo Nguyễn Công Khế, người bạn thân thiết với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ về quá trình xin cấp phép những sáng tác nằm trong album 'Da vàng'.


Hai nữ ca sĩ trẻ Hoàng Quyên và Đinh Hương lần đầu tiên thử sức với những nhạc phẩm của Trịnh

Thời gian phát vé miễn phí Đêm nhạc Trịnh 2014: Những sớm mai Việt Nam
Vào lúc: 7g30 thứ Sáu ngày 28.3.2014.
Địa điểm: Trung tân thương mại Crescent Mall (hướng giáp đường Nguyễn Văn Linh) 101 đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, Q.7, TP.HCM.

Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương
motthegioi.vn, 21/03/2014

Các thao tác trên Tài liệu