Bạn đang ở: Trang chủ / Góc bạn bè / Sinh-hoạt / [2008] Hai đêm nhạc Trịnh Công Sơn tại Pháp / Đêm nhạc "Trên Đồi Quê Hương"

Đêm nhạc "Trên Đồi Quê Hương"

- Webmaster cập nhật lần cuối 12/06/2010 21:49
Đêm nhạc kỷ niệm 7 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Thời gian 24/05/2008
từ 20:00 đến 23:00
Địa điểm Paris 13ème, France
Tên liên hệ
Điện thoại liên hệ 06.75.15.02.77
Thêm sự kiện vào lịch vCal
iCal


Hội Văn Hoá Trịnh Công SơnVHI-FRANCE thân mời các bạn đến tham dư đêm nhạc Trịnh Công Sơn "Trên Đồi Quê Hương", vào ngày 24 tháng 5 năm 2008 tại phòng khánh tiết của toà thị sảnh quận 13, Paris.

Phần đầu chương trình đêm văn nghệ dành cho những ca khúc về thân phận quê hương Việt Nam của Trịnh Công sơn qua các giọng ca của Thủy Tiên, Hồng Anh và Thanh Hải.

Trong phần hai, Đức Tuấn, một giọng ca nam xuất sắc hiện nay ở Việt Nam, sẽ trình bày các tình ca của TCS và đặc biệt những ca khúc vượt thời gian của Cung Tiến, Phạm Đình Chương, Pham Duy...đã đưa tiếng hát của anh vào sâu trong lòng giới mộ điệu.

Đêm nhạc, do Hội Văn hóa TCS và VHI-France đồng tổ chức, cũng nhằm mục đích gây quỹ cho chương trình Vi tín dụng giúp hai làng Lệ Thủy (Quảng Bình) và Tam Nông (Đồng Tháp), nên ngoài các vé thuờng ban tổ chức còn dành một số hàng ghế tốt với giá ủng hộ là 40 euros.

Rất mong sự tham dự đông đảo của các anh chị và các bạn xa gần.

Ban tổ chức

Poster Trên Đồi Quê Hương (Paris)


Thủy Tiên

Xuất thân từ một gia đình nghệ sĩ, Thủy Tiên tham gia và đoạt giải nhất Liên Hoan hát nhạc Trịnh Công Sơn ở quán Hội Ngộ.

Số phận không ưu ái nhưng Tiên vẫn lạc quan đến lạ, Thủy Tiên tập nói, tập hát bằng cách khum người vào lu nước nghe chính tiếng vọng của mình để sửa chữa. Rồi một ngày cô thẳng lưng cất tiếng hát lảnh lót hát nhạc Trịnh. Có lẽ do cô sống với nhạc Trịnh thiết tha hơn nhiều ca sĩ ngày ngày biểu diễn trên sân khấu nên khi Tiên cất giọng "Xin cho tôi nguyên vẹn hình hài" một cách nhẹ nhõm và thanh thản, khán giả không ít người bật khóc. Có một thế giới âm nhạc của những người mê ca hát nhưng chưa hoặc không bước lên sân khấu chuyên nghiệp. Vô tư phiêu du trong cuộc chơi nghệ thuật, họ vẫn tạo nên một dòng chảy mạnh mẽ trong đời sống âm nhạc. Cô là một trong những người sống và hát trong thế giới « underground » đó.

Là thành viên của « Món quà của sóng » giờ đây thường hay tụ họp để đi khắp nơi đàn hát gây quĩ học bổng giúp sinh viên và trẻ em nghèo. Họ đang cùng nhau đi trên con đường mang niềm tin và nghị lực của chính mình tặng những bạn trẻ đang cảm thấy chông chênh trong cuộc đời. CD đã phát hành : Xin Cho Tôi

Hồng Anh

Tốt nghiệp môn vĩ cầm trường Quốc Gia Âm Nhạc Sài Gòn năm 1975, Hồng Anh làm việc liên tục trong ban nhạc khách sạn Rex từ 1976 đến 1987.

Định cư tại Paris từ năm 1989, Hồng Anh là một giọng hát quen thuộc trong những đêm nhạc của hội Văn Hóa Trịnh Công Sơn.

Đã phát hành CD Thuở Bống là người, nhưng chỉ phổ biến hạn chế.


Thanh Hải

Là bạn ngoài đời và bạn hát của Trịnh Công Sơn, Thanh Hải với cây đàn thùng đã xuất hiện trên sân khấu Việt Nam để hát nhạc Trịnh từ đầu thập niên 80, với giọng hát mạnh, lối trình diễn mộc, tiếng hát của Thanh Hải đi thẳng vào trực giác của người nghe, đóng góp tích cực vào việc phổ biến nhạc Trịnh sau 75.

Hiện nay định cư tại Đức, luôn luôn có mặt trong những đêm nhạc của Hội Văn Hóa Trịnh Công Sơn.

Nhiều CD đã phát hành nhưng chỉ phổ biến cho bạn bè.



Đức Tuấn

Sau khi tốt nghiệp đại học Ngoại Thương năm 2003, Đức Tuấn chuyển sang lãnh vực âm nhạc. Bắt đầu sự nghiệp bằng giải nhất tiếng hát Truyền Hình năm 2000, Đức Tuấn đã chinh phục ngay các khán thính giả bằng những ca khúc tiền chiến của Phạm Đình Chương, Phạm Duy...

Đức Tuấn là một trong những nam ca sĩ hàng đầu của nền âm nhạc hiện nay ở Việt Nam, nhất là có một phong cách hát "thông minh", cảm và diễn tả trọn vẹn được những gì mình hát.

Những CD đã phát hành :
* Đôi Mắt Người Sơn Tây,
* Ngậm Ngùi Chiếc Lá Thu Phai,
* Yêu Trong Ánh Sáng,
* Ảo Ảnh...

Xin mời các bạn nghe audio Đức Tuấn hát và trả lời phỏng vấn trên Đài Radio France Internationale, ngày 03/05/2008.

Các thao tác trên Tài liệu